×
Quạt trần Overhead Fans
Quạt công nghiệp Industrial Fans
Tư vấn - Hỗ trợ
Dự án
Bấm để xem thêm sản phẩm.
No products were found.
Latest Comments
Tìm kiếm bài viết

Ứng Dụng Quạt Trần Cánh Lớn Trong Bảo Quản Và Nuôi Trồng Nông Sản Nhà Kính | Big Ass Fans

Đăng tải lúc2 Years ago 898
Yêu thích0

Các nhà kính truyền thống và trung tâm phân phối không phải là những khu vực trong nhà duy nhất có thể hưởng lợi từ luồng không khí. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với các nguồn cung thực phẩm bền vững, được trồng tại các địa phương, cũng như các thay đổi về luật pháp và thái độ của xã hội đối với các loại thực vật khác nhau dẫn đến việc trồng nhiều cây trong môi trường nhà kính với quy mô lớn hơn.

Ứng dụng quạt trần cánh lớn cho không gian nhà kính từ FOODCHAIN, Hoa Kỳ

Cây trồng ở những khu vực như vậy phải chịu các điều kiện giống như điều kiện tại nhà kho của Bell Nursery - thiếu ánh sáng, thiếu gió và điều kiện ẩm ướt. Ngoài việc sản phẩm bị ảnh hưởng do các mầm bệnh, những điều kiện như trên cũng có thể làm cho cầy trồng trở nên yếu ớt, thiếu sức sống.

Một ví dụ thực tế một FoodChain ở Lexington, Kentucky, nuôi cá và rau diếp theo mô hình cộng sinh để tận dụng và phát huy lợi ích kinh tế. Tổ chức phi lợi nhuận này trồng và đạt được 145 kg rau diếp, 9 kg rau thơm và 68 kg cá rô phi mỗi tháng, chất thải của cá được sử dụng để nuôi dưỡng cây và cây được sử dụng để lọc nước cho cá.

“Do được trồng trong môi trường nhà kinh nên cây trồng của chúng tôi không có những kích thích tác động giống như khi chúng được phát triển ngoài trời và một trong những tác nhân kích thích còn thiếu đó chính là gió. “Về bản chất, chúng tôi đã có một môi trường quá ẩm ướt đối với thực vật, vì vậy chúng tôi cần cung cấp cho cây trồng của mình một chút sức đề kháng tốt hơn.”
Rebecca Self
Giám đốc điều hành FOODCHAIN

FoodChain đã lắp đặt hai Quạt gắn tường công nghiệp Big Ass Fans định hướng, treo tường để thổi cho hàng rau diếp xanh mướt của mình. Những luồng gió “khiến cho rau diếp trở nên mạnh mẽ hơn, nó khiến chúng cứng cáp hơn một chúng và phát triển tốt hơn,” Self nói.

Cơ sở phải đảm bảo môi trường nóng và ẩm cho cá rô phi sinh sống, do đó, quạt trần cánh lớn Isis có đường kính 2m4 trên cao nhằm mục đích làm mát cho nhân viên và tạo thêm một chút gió cho cây trồng. Kết quả là rau diếp giòn hơn, đậm đà hơn, được phục vụ trong một nhà hàng địa phương gần đó.

"Quạt từ lâu đã được sử dụng để kiểm soát khí hậu trong nhà kính. Lợi ích của chúng đã được ghi nhận rõ ràng - chuyển động không khí thích hợp giúp điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm cũng như cải thiện quá trình quang hợp, hấp thụ chất dinh dưỡng, thay thế carbon dioxide / oxy, sức mạnh của thân và khả năng chống lại bệnh tật."

Tuy nhiên, các chủ sở hữu nhà kính thương mại thường cho phép chúng được chăm sóc cẩn thận để hoàn tác sau thu hoạch. Sau khi thu hoạch, nông sản sẽ được bảo quản và vận chuyển ra thị trường, chúng có thể ở trong nhà kho hoặc bên trong các Container nhiều ngày với khả năng kiểm soát nhiệt độ kém. Vì các cây được để gần nhau, thừa ẩm thiếu gió và ánh sáng tự nhiên nên cây dễ bị nấm và bệnh.

May mắn thay, những lợi ích tương tự mà quạt trần cánh lớn Big Ass Fans đã cung cấp trong nhà kính cũng hoạt động tốt trong quá trình bảo quản, vận chuyển và các hoạt động trong nhà khác. Quạt treo, quạt định hướng và quạt thông gió có thể duy trì không gian khô ráo với nhiệt độ và độ ẩm đồng nhất, giúp giảm sự lây lan của bệnh và duy trì chức năng của cây khỏe mạnh.

Ứng dụng quạt trần cánh lớn để giảm thiểu hư hại trong quá trình bảo quản nông sản tại BELL NURSERY, Hoa Kỳ

Tất cả những người trồng trọt và phân phối lớn đều phải chịu một phần nhỏ thất thoát sản phẩm trong giai đoạn bảo quản và vận chuyển. Ví dụ, Bell Nursery trồng hơn 100 triệu cây cảnh mỗi năm, nhưng mất khoảng 5 đến 10% số cây được lưu trữ tại nhà kho Elkton, Maryland, của họ. Phần lớn thiệt hại là do nấm Botrytis, một loại bệnh bạc lá lây lan và phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt.

"Vấn đề là trong quá trình bảo quản, thực vật tiếp xúc với ít ánh sáng mặt trời hơn và hệ thống thông gió kém hiệu quả hơn so với trong nhà kính, điều này làm cho nước đọng không bị khô nhanh chóng. Nhiệt độ thay đổi nhanh chóng và độ ẩm cao cũng gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước, làm trầm trọng thêm vấn đề."

Bell Nursery đã sử dụng quạt sàn vởi mong muốn để giảm độ ẩm và giảm thất thoát, nhưng luồng không khí từ quạt sàn quá yếu để có thể xuyên qua những tán lá rậm rạp trên các giá treo có độ dài lên tới  1m8.

“Các cây trồng được trồng trong chậu, vì vậy việc chuyển động không khí theo phương thẳng đứng, không bị cản trở qua lá thực sự quan trọng để giữ cho các sản phẩm khỏe mạnh, tươi tốt".
Jim Patton
Giám đốc Bell Nursery

Bell Nursery đã lắp đặt ba chiếc quạt trần công nghiệp Powerfoil X3.0 với sải cánh dài 7m3 để tạo ra luồng không khí thổi đễn mỗi ngóc ngách của cây trồng. Patton cho biết, việc lắp đặt Big Ass Fans đã làm cho cơ sở khô ráo hơn và giảm 75% thất thoát sản phẩm.

Điều tiết nhiệt độ hiệu quả giúp nông sản phát triển tốt hơn

Nhà kho và nhiều không gian được sử dụng để trồng trọt trong nhà là những cấu trúc tiện dụng - thông thường, chúng không được kiểm soát nhiệt độ thích hợp hoặc cách nhiệt tốt. Đối với những loài thực vật mỏng manh, một sự thay đổi nhiệt độ bất thường duy nhất có thể làm chúng trở nên héo úa và không cho năng suất mong muốn. Quạt - đặc biệt là quạt trần cánh lớn lớn, quạt gắn tường công nghiệp - có thể giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng và cải thiện hiệu quả rõ rệt.

"Quạt làm giảm sự phân tầng nhiệt, về cơ bản là sự phân lớp của các nhiệt độ không khí khác nhau trong một không gian, từ nóng nhất trên trần nhà đến lạnh nhất trên mặt đất. Không khí nóng tăng lên,  có thể mất hàng giờ trước khi không gian trở nên bão hòa và không khí ấm áp được luân chuyển đến các cây trên mặt đất. Thời gian chính xác phụ thuộc vào các yếu tố như chiều cao trần và mức độ cách nhiệt."

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để cần bằng nhiệt độ ổn định là sử dụng quạt trần cánh lớn trên cao, giúp đẩy không khí ấm xuống nhanh chóng và trộn không khí để tạo ra nhiệt độ đồng nhất.

Giảm thiểu thất thoát sản phẩm

Không có cách nào để loại bỏ hoàn toàn sự thất thoát sản phẩm sau thu hoạch, nhưng quạt Big Ass Fans có thể giúp giảm thiểu điều này bằng cách điều chỉnh và cân bằng nhiệt độ và độ ẩm, cũng như làm khô độ ẩm. Ngoài ra, nhà kính và các hoạt động trồng trọt trong nhà có thể được hưởng lợi từ sự chuyển động của không khí nhẹ nhàng bắt chước các điều kiện tự nhiên, tạo ra những cây trồng khỏe hơn, tươi tốt hơn.

Tại Việt Nam, H.G.P (Hồ Gia Phát) là nhà phân phối chính thức quạt trần công nghiệp cũng như quạt trần thông minh Haiku của Big Ass Fans chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu cho các bạn. Chúng tôi sẽ nhận bảng vẽ PHÂN TÍCH HIỆU SUẤT LUỒNG GIÓ làm mát bằng 3D MIỄN PHÍ.

Chúng tôi sẽ nhận bảng vẽ nhà xưởng, nhà máy bởi file PDF, CAD, images… Đội ngũ kỹ thuật của Hồ Gia Phát sẽ xây dựng cho bạn Phân tích luồng gió, hiệu suất làm mát bằng 3D trên phần mềm ứng dụng SpecLab của hãng Big Ass Fans USA, giúp cho đội ngũ thiết kế của bạn nhận thấy được hiệu suất tuyệt vời với đề xuất từ SpecLab™

Quý khách hàng yêu thích các dòng quạt trần công nghiệp từ HGP, hãy liên hệ tổng đài 1900 6336 20 để được hỗ trợ tốt nhất, hy vọng bài viết trên sẽ giúp Quý khách chọn được quạt trần ưng ý cho không gian của mình.

Hamilton Air Technology JSC

Mang đến giải pháp và trải nghiệm tốt hơn cho ngôi nhà và doanh nghiệp của bạn

Cho dù bạn có một nhà kho lớn hay một cửa hàng nhỏ, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng tạo ra một giải pháp tùy chỉnh giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, thoải mái hơn và ít tốn kém hơn.

YÊU CẦU HỖ TRỢ ?

Hamilton Air App
Dành cho bán hàng, ưu đãi độc quyền, và nhiều hơn nữa!
Quạt trần liên quan
Yêu thích0
Leave a Comment
Leave a Reply
Please login to post a comment.

Hỗ trợ

Đặt Hàng

Đặt lịch hẹn

Giảm giá

Phone

Email

Menu

Create a free account to save loved items.

Đăng nhập

Please sign in first.

Đăng nhập