×
Quạt trần Overhead Fans
Quạt công nghiệp Industrial Fans
QUẠT TRẦN CÔNG NGHIỆP HVLS
THOẢI MÁI NHIỆT QUANH NĂM VỚI QUẠT TREO TRẦN TRÊN CAO
Tư vấn - Hỗ trợ
Dự án
Bấm để xem thêm sản phẩm.
No products were found.
Latest Comments
Tìm kiếm bài viết

Bảo Vệ Sản Phẩm Khỏi Rỉ Sét, Ẩm Mốc Bằng Quạt Trần Công Nghiệp Big Ass Fans

Đăng tải lúc2 Years ago 731
Yêu thích0

Tiết trời vào xuân và thu có thể mang đến một trải nghiệm rất tuyệt vời cho mọi người bởi sự thoải mái, tươi mới mà chúng mang lại, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một vấn đề xảy ra rất quen thuộc xảy ra đó là sự ẩm ướt, tụ nước. Điều này không chỉ mang lại cảm giác kho chịu mà còn tạo điều kiện nguy hiểm làm hỏng các sản phẩm, gây ẩm mốc từ đó gây thiệt hại hơn hàng trăm triệu mỗi năm cho các doanh nghiệp. Bài viết này sẽ nói về Bảo vệ sản phẩm khỏi rỉ sét, ẩm mốc bằng quạt trần công nghiệp Big Ass Fans.

Với tư cách là nhà sản xuất bán hàng trực tiếp, Big Ass Fans đã làm việc trực tiếp với khách hàng để hiểu vấn đề và các thành viên của đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp của công ty đã đến thăm nhiều cơ sở nghiên cứu và phát triển Dewtect, một giải pháp cho vấn đề ngưng tụ, động nước hoàn toàn tự động có một không hai.

Có một số cách luồng không khí có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm bớt sự ngưng tụ, tuy nhiên cũng có những cách luồng không khí có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn, đó là lý do tại sao cần có một hệ thống điều khiển có khả năng theo dõi và dự đoán khả năng ngưng tụ hơi nước tránh tình trạng rỉ sét, ẩm mốc sản phẩm. Để hiểu rõ hơn cách luồng không khí giảm bớt sự ngưng tụ, trước tiên bản phải hiểu được cách thức và nguyên nhân hình thành sự ngưng tụ.

Sự ngưng tụ hơi nước hình thành như thế nào?

Sự ngưng tụ được hình thành khi không khí ấm, chứa nhiều hơi ẩm tiếp xúc với bề mặt lạnh hơn. Nước đọng lại trên bề mặt lạnh khi không khí lạnh đi đến mức không còn giữ được độ ẩm - thường được gọi là điểm sương. Điều này cũng xảy ra với sàn bê tông hoặc bề mặt kim loại hoặc các tông.

Các vật thể lớn, dày đặc phản ứng chậm với sự thay đổi nhiệt độ của không khí. Một cuộn kim loại tấm có thể giữ nhiệt độ mùa lạnh trong nhiều ngày hoặc vài tuần sau khi thời tiết ấm lên. Và có thể mất một tháng hoặc hơn khi thời tiết ấm áp để nhiệt độ lõi của tấm bê tông tăng lên trên điểm sương.

Sự ngưng tụ hơi nước trên bề mặt kim loại

Vào mùa thu, điểm sương thường vượt qua nhiệt độ bề mặt của sàn nhà, sản phẩm và thiết bị. Khi không khí ấm hơn di chuyển vào trong, kèm theo đó là sự gia tăng điểm sương và độ ẩm, gây ra một lớp ngưng tụ trơn hình thành trên các vật thể lạnh hơn. Và vào mùa thu và mùa lạnh, việc ngưng tụ hơi nước thường xảy ra trên sản phẩm được chuyển từ xe tải lạnh vào nhà kho được sưởi ấm.

Sàn nhà ẩm ướt khiến mọi người phải cẩn thận trong quá trình di chuyển, điều này còn bắt buộc xe nâng phải chạy chậm lại. Theo một nghiên cứu tại Mỹ, tai nạn trượt ngã gây thiệt hại hơn 70 tỷ đô la tiền bồi thường cho người lao động và chi phí y tế liên quan hàng năm, với mức bồi thường trung bình 20.000 đô la cho mỗi vụ tai nạn. Ngưng tụ còn gây rỉ sét, ẩm mốc khiến doanh nghiệp tiêu tốn hàng tỷ đồng. Chỉ riêng rỉ sét đã tiêu tốn của các lĩnh vực sản xuất và chế tạo 17,6 tỷ đô la mỗi năm và có thể gây thiệt hại cho cả sản phẩm, cơ sở vật chất và thiết bị.

Quạt trần công nghiệp cung cấp luồng không khí làm giảm sự ngưng tụ hơi nước tránh tình trạng rỉ sét, ẩm mốc sản phẩm

Có nhiều yếu tố gây ra ngưng tụ, như các yếu tố liên quan đến thời tiết: nhiệt, độ ẩm và điểm sương. Có nhiều cách để chống lại nó, chẳng hạn như sử dụng máy hút ẩm, máy điều hòa không khí và thực hiện các dự án lớn, để đảm bảo cách nhiệt cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên, một trong những cách chống ngưng tụ hiệu quả về chi phí liên quan đến việc sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng mà nhiều công ty đã và đang sử dụng, đó chính là: quạt trần công nghiệp. Luồng không khí từ quạt trần công nghiệp làm giảm sự ngưng tụ hơi nước theo một số cách, như sau:

1. Giảm không khí tù đọng:

Các phân tử không khí không cần phải chạm trực tiếp vào bề mặt lạnh để rơi xuống dưới điểm sương và đọng lại hơi ẩm. Các bề mặt lạnh có một lớp ranh giới của không khí mát xung quanh chúng. Chính trong lớp không khí ranh giới này, nhiệt độ giảm xuống dưới điểm sương và sự ngưng tụ hình thành. Chuyển động không khí do quạt trần công nghiệp trên cao tạo ra có thể phân tán lớp không khí tù đọng này và làm giảm sự ngưng tụ hình thành

2. Tăng nhiệt độ bề mặt:

Tăng nhiệt độ bề mặt: Các bề mặt lạnh trong phòng ấm cuối cùng sẽ ấm lên do đối lưu tự nhiên - sự truyền nhiệt năng từ không khí vào bề mặt lạnh. Quạt trần công nghiệp đẩy nhanh quá trình bằng cách cho bề mặt lạnh tiếp xúc với không khí ấm một cách nhanh chóng và với khối lượng lớn hơn. Để ngăn chặn sự ngưng tụ, không khí được thổi qua bề mặt phải ấm hơn điểm sương trước khi xuất hiện trước thời tiết ấm và ẩm. Máy sưởi có thể được sử dụng để đạt được điều này, nhưng ngay cả nhiệt từ thiết bị, đèn chiếu sáng và con người, tự nhiên tỏa lên trần nhà trong một tòa nhà cao tầng, cũng có thể được “tái chế” và sử dụng để ngăn chặn sự ngưng tụ.

Quạt trần công nghiệp Powerfoil X3.0

3. Giảm và ổn định độ ẩm:

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ ẩm trong nhà, kể cả mồ hôi của chúng ta, sự bay hơi từ bồn rửa và xô lau, và quá trình tạo hơi nước. Trong suốt cả ngày, không khí trong một không gian như công ty, kho, nhà xưởng... có thể trở nên ẩm hơn không khí bên ngoài. Trong trường hợp đó, quạt trần công nghiệp kết hợp với hệ thống thông gió tự nhiên hoặc cơ khí có thể thay thế không khí ẩm bằng không khí khô hơn từ bên ngoài.

4. Làm khô thoáng nhanh chóng:

Trong trường hợp không thể ngăn chặn được sự cố ngưng tụ, luồng không khí tăng cao từ quạt trần công nghiệp có thể nhanh chóng làm khô nước đọng trên bề mặt và làm tăng nhiệt độ bề mặt nhanh hơn so với hiện tượng tự nhiên.

Sử dụng kết hợp quạt trần công nghiệp với các thiết bị khác để giảm nguy cơ ngưng tụ hơi nước

Do có rất nhiều yếu tố tác động nên việc dự đoán sự ngưng tụ là gần như không thể đối với con người. Vào mùa xuân và mùa thu, sẽ là công việc toàn thời gian để liên tục theo dõi mức nhiệt độ và độ ẩm trong nhà và ngoài trời, nhiệt độ bề mặt của vật thể có nguy cơ ngưng tụ do các kiểu thời tiết khác nhau. Cũng chính bởi vì điều này, quạt trần công nghiệp nên được bật xuyên suốt trong khoảng thời gian trên.

Tuy nhiên điều này có thể làm cho sự ngưng tụ trở nên tồi tệ hơn. Giống như luồng không khí có thể làm ấm bề mặt lên, nó cũng có thể hạ nhiệt nhanh chóng khi không khí được lưu thông mát hơn bề mặt. Bằng cách để quạt trần công nghiệp hoạt động suốt đêm, chúng ta đã vô tình làm nguội bề mặt và điều này có thể gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước khi nhiệt độ nóng lên vào ngày hôm sau.

Tương tự, có vẻ như hệ thống thông gió phải chạy mọi lúc để đẩy không khí ẩm ra khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, khi phía trước có không khí ẩm, ấm di chuyển vào, cách tốt nhất để ngăn chặn sự ngưng tụ là nên đóng kín lại toàn bộ không gian. Thay thế không khí khô trong một tòa nhà bằng không khí ẩm từ bên ngoài, có thể tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố ngưng tụ hơi nước.

Công nghệ Dewtect - Xu hướng kiểm soát nhiệt và ngưng tụ hơi nước trong tương lai

Công nghệ Dewtect từ Big Ass Fans

Dewtect by Big Ass liên kết chuyển động của không khí với các cảm biến nhiệt hiện đại, HVAC và thiết bị thông gió để giữ cho sản phẩm và sàn nhà cao hơn điểm sương. Hệ thống điều khiển tự động theo dõi nhiệt độ không khí xung quanh, nhiệt độ bề mặt, độ ẩm và điểm sương, đồng thời ngăn chặn sự ngưng tụ bằng cách sử dụng luồng không khí từ Quạt trần công nghiệp HVLS Big Ass Fans.

Với việc vận hành tòa nhà thông minh theo mong muốn của hầu hết các nhà quản lý, các hệ thống như Dewtect là tương lai của việc kiểm soát ngưng tụ hiệu quả và tối ưu chi phí.

HGP – Nhà phân phối chính thức quạt trần công nghiệp Big Ass Fans

Tại Việt Nam, H.G.P (Hồ Gia Phát) là nhà phân phối chính thức quạt trần công nghiệp cũng như quạt trần thông minh Haiku của Big Ass Fans, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu cho các bạn. Chúng tôi sẽ nhận bảng vẽ PHÂN TÍCH HIỆU SUẤT LUỒNG GIÓ làm mát bằng 3D MIỄN PHÍ.

Chúng tôi sẽ nhận bảng vẽ nhà xưởng, nhà máy bởi file PDF, CAD, images… Đội ngũ kỹ thuật của Hồ Gia Phát sẽ xây dựng cho bạn Phân tích luồng gió, hiệu suất làm mát bằng 3D trên phần mềm ứng dụng SpecLab của hãng Big Ass Fans USA, giúp cho đội ngũ thiết kế của bạn nhận thấy được hiệu suất tuyệt vời với đề xuất từ SpecLab™

Quý khách hàng yêu thích các dòng quạt trần công nghiệp từ HGP, hãy liên hệ tổng đài 1900 6336 20 để được hỗ trợ tốt nhất, hy vọng bài viết trên sẽ giúp Quý khách chọn được quạt trần ưng ý cho không gian của mình.

Hamilton Air Technology JSC

Mang đến giải pháp và trải nghiệm tốt hơn cho ngôi nhà và doanh nghiệp của bạn

Cho dù bạn có một nhà kho lớn hay một cửa hàng nhỏ, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng tạo ra một giải pháp tùy chỉnh giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, thoải mái hơn và ít tốn kém hơn.

YÊU CẦU HỖ TRỢ ?

Hamilton Air App
Dành cho bán hàng, ưu đãi độc quyền, và nhiều hơn nữa!
Quạt trần liên quan
Yêu thích0
Leave a Comment
Leave a Reply
Please login to post a comment.

Hỗ trợ

Đặt Hàng

Đặt lịch hẹn

Giảm giá

Phone

Email

Menu

Create a free account to save loved items.

Đăng nhập

Please sign in first.

Đăng nhập